Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh? PHẦN 2

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh?
Đối với các star up đây luôn là câu hỏi đặt ra đầu tiên vậy Aketoan sẽ gửi một số Tips hữu ích cho những bạn quan tâm nhé!
 
lam the nao de bat dau kinh doanh aketoan 2


icon can 1 Hãy để ý đến tương lai

 icon tich xanh Khi nào bạn sẽ hòa vốn? Các đối thủ cạnh tranh có thể cắt giảm bạn trong thời gian đó không? Liệu có đủ lợi nhuận sau thuế để tái đầu tư kinh doanh không? Đừng chỉ tập trung vào cách bắt đầu kinh doanh. Suy nghĩ về những gì xảy ra tiếp theo.


icon can 1 Khách hàng là điều quan trọng nhất

 icon tich xanh Trừ khi ai đó sẽ trả tiền cho hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn, thì phần còn lại không thực sự quan trọng. Điều quan trọng là tìm hiểu xem có thị trường hay không. Nghiên cứu thị trường cần bao gồm khách hàng và đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn không cần phải thực hiện các nghiên cứu quy mô đầy đủ ngay lập tức, nhưng bạn có thể bắt đầu kiểm tra vùng biển càng sớm càng tốt.


icon can 1 Tại sao bạn không phải là người đánh giá tốt nhất về ý tưởng của mình

 icon tich xanh Việc nảy ra một ý tưởng tuyệt vời cho một doanh nghiệp có thể khiến bạn cảm thấy như thể bạn đã trúng số độc đắc, nhưng hãy cẩn thận với sự tự tin thái quá. Tất cả chúng ta đều gắn bó với ý tưởng của mình một cách tự nhiên và chúng ta rất khó chấp nhận những sai sót của chúng.

icon tich xanh Một nghiên cứu tại Trường Kinh doanh Gustavson và Đại học Washington đã phát hiện ra rằng mọi người bị treo vào những ý tưởng của riêng họ và trở nên dễ xúc động khi đối mặt với những phản hồi tiêu cực.
 

icon can 1 Giá trị của những cố vấn kinh doanh giỏi

icon tich xanh Bạn không cần phải tự mình trải qua tất cả những suy nghĩ này. Trên thực tế, nó không được khuyến khích. Tìm chính bạn:
 
  Một người cố vấn
  • Gặp gỡ một người đã kinh doanh có thể giúp bạn tránh những sai lầm mà họ đã mắc phải. Nghe podcast của chúng tôi về việc tìm người cố vấn kinh doanh
⭐  Kế toán viên hoặc người ghi sổ
  • Nhờ chuyên gia kiểm tra các con số của bạn và trợ giúp về những thứ như tài chính. Tìm hiểu về tất cả những điều mà một kế toán viên có thể làm cho bạn.
 

icon can 1 Điều gì sẽ xảy ra nếu ý tưởng kinh doanh của tôi không khả thi?

 icon tich xanh Bạn không cần phải từ bỏ chỉ vì ý tưởng của bạn không thành công một số thử nghiệm này. Bạn có thể phục hồi nó bằng một vài chỉnh sửa. Có thể thị trường mục tiêu của bạn là sai. Hoặc giá của bạn. Suy nghĩ sáng tạo.

icon tich xanh Nếu nó vẫn không xếp chồng lên nhau, hãy xóa các ghi chú của bạn và chuyển sang một thứ khác. Nhưng đừng vứt bỏ bất cứ thứ gì. Bạn có thể nghĩ ra cách hoàn hảo để làm cho nó hoạt động trong một năm hoặc 10 năm kể từ bây giờ. Ý tưởng không bao giờ kết thúc.
 

icon can 1 Cách viết kế hoạch kinh doanh

icon tich xanh Bạn có bị nản chí khi nghĩ đến việc viết một kế hoạch kinh doanh lớn và chính thức? Bạn không cô đơn. Nhiều người bắt đầu và không bao giờ kết thúc, nhưng bạn không nhất thiết phải là một trong số họ. Bạn có thể bắt đầu với các nhiệm vụ nhỏ hơn và làm việc theo cách của bạn.
 

icon can 1 Kế hoạch kinh doanh là gì?

 icon tich xanh Hãy nghĩ về kế hoạch kinh doanh của bạn như một bản đồ chỉ đường. Bạn biết nơi bạn muốn đến, bạn chỉ cần viết ra chỉ dẫn để đến đó. Tin tốt là nó không cần phải quá chi tiết ngay lập tức. Đó là bởi vì có hai loại kế hoạch kinh doanh:
  • Kế hoạch một trang ngắn gọn, là một cách tuyệt vời để bắt đầu và xây dựng ý tưởng.
     
  • Kế hoạch chính thức dài hơn, bạn sẽ cần khi tìm kiếm nguồn vốn kinh doanh
icon tich xanh Nội dung của mỗi phần đều giống nhau. Bạn cho biết thị trường mục tiêu là ai, tại sao họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, cách bạn tiếp cận họ, bạn đang cạnh tranh với ai và tất nhiên, bạn sẽ kiếm được bao nhiêu tiền
 

icon can 1 Cách lập một trang kế hoạch kinh doanh một trang nhanh chóng

icon tich xanh Chìa khóa cho một trang kế hoạch là bắt đầu đơn giản và phát triển nó khi bạn tiếp tục. Bạn có thể bắt đầu với một vài tiêu đề và một số gạch đầu dòng vạch ra tầm nhìn, mục tiêu, sự kiện quan trọng và dự báo tài chính của bạn.

icon tich xanh Mọi thứ sẽ tiếp tục thay đổi và thông tin mới sẽ đến, vì vậy hãy coi nó như một tài liệu sống. Tiếp tục điều chỉnh nó khi mọi thứ phát triển.
Bố cục cho một trang kế hoạch kinh doanh:

Đề xuất giá trị:
  • Đảm bảo người đọc hiểu giá trị độc đáo mà bạn sẽ cung cấp trong một vài câu đơn giản, rõ ràng. Cắt các biệt ngữ và lông tơ, và đi vào vấn đề.

Vấn đề bạn đang giải quyết
  • Mở rộng vấn đề bạn đang giải quyết. Hãy tưởng tượng rằng bạn đang nói chuyện với một người chưa bao giờ nghe ý tưởng của bạn trước đây. Đó là về giải pháp của bạn mà trước đây chưa được thực hiện tốt là gì?
Thị trường mục tiêu và cạnh tranh
  • Bạn đang bán hàng cho ai và họ có những lựa chọn nào khác? Làm thế nào bạn sẽ phục vụ họ tốt hơn? Đây là nơi bạn cần cho thấy bạn đã thực hiện một số nghiên cứu thị trường.
⭐ Bán hàng và marketing
  • Mọi người sẽ tìm hiểu về bạn như thế nào? Bạn sẽ sử dụng mạng xã hội chứ? Khách hàng của bạn có đọc các ấn phẩm thương mại không? Hay bạn sẽ bán cho họ trực tiếp? Tìm ra đối tượng mục tiêu của bạn ở đâu và đến đó.
Ngân sách và doanh số
  • Thực hiện một số dự báo về doanh thu và doanh thu. Lợi nhuận của bạn sẽ là bao nhiêu trên mỗi lần bán hàng? Nó sẽ là đủ? Bạn sẽ cần bao nhiêu lần bán hàng để tạo ra lợi nhuận? Sử dụng các số liệu để xác định "thành công".
Các cột mốc
  • Các mốc quan trọng sẽ giúp bạn theo dõi bức tranh lớn. Đối với mỗi cột mốc, hãy nói lý do tại sao nó quan trọng, ghi chú những gì (hoặc ai) bạn cần để biến nó thành hiện thực và đặt ngày hoàn thành nó. Điều này giúp phá vỡ mọi thứ bạn cần phải làm thành những phần có thể quản lý được.
⭐ Nhóm
  • Ai là một phần của doanh nghiệp của bạn và tại sao? Viết một vài dòng cho mỗi người, bao gồm mục tiêu và trách nhiệm của họ. Làm điều này ngay cả đối với những vai trò bạn chưa hoàn thành.
⭐ Kinh phí
  • Xác định số lượng bạn cần (hoặc đã có) và nó dùng để làm gì. Khi nào thì việc hoàn trả sẽ được thực hiện, và khi nào bạn mong đợi được hoàn trả tất cả?
     
  • Khi viết một kế hoạch kinh doanh chỉ trong một trang, bạn cần phải giữ mọi thứ ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Nếu có nhiều chi tiết cho một trong các phần, hãy lưu chúng trên một tài liệu riêng. Chỉ cần chạy với một bản tóm tắt cấp cao trong kế hoạch một trang.
     
  • Viết một cái gì đó ngắn thường khó hơn, vì vậy hãy bỏ qua một vài bước. Nhấn xuống khi bạn đi. Làm cho ngôn ngữ của bạn rõ ràng và đơn giản. Một đứa trẻ 12 tuổi sẽ có thể hiểu nó.
     
  • Bạn có thể bắt đầu bằng cách tải xuống mẫu kế hoạch kinh doanh một trang miễn phí của chúng tôi.
icon tl Ví dụ về kế hoạch kinh doanh một trang
  •  Bạn sẽ ngạc nhiên về những gì bạn có thể phù hợp trên một trang. Sử dụng gạch đầu dòng, ngắn gọn và lưu các chi tiết cho các tài liệu khác.
     
  • Đối với một số người, một trang là đủ.
     
  • Một số người bắt đầu kinh doanh với kế hoạch dài hơn một trang. Thay vì thực hiện toàn bộ nghiên cứu, họ tung ra dịch vụ hoặc sản phẩm của mình một cách nhanh chóng và xem phản ứng của khách hàng trả tiền. Sau khi thu thập phản hồi đó, doanh nghiệp sẽ điều chỉnh và cải thiện dịch vụ của họ nhanh nhất có thể.
     
  • Phương pháp khởi động tinh gọn này không phù hợp với tất cả các doanh nghiệp. Nếu bạn cần tài chính từ ngân hàng hoặc nhà đầu tư, thì có thể bạn sẽ cần một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh hơn.
 

icon can 1 Khó khăn để bắt đầu? Thử phân tích SWOT

icon tich xanh Nếu bạn không thể bắt kịp kế hoạch của mình, hãy thử thực hiện phân tích SWOT. Đó là một cách tuyệt vời để sắp xếp suy nghĩ của bạn và bắt đầu quá trình lập kế hoạch.
 

icon can 1 Phân tích SWOT là gì?

icon tich xanh SWOT là viết tắt của điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa. Đó là một cách suy nghĩ về doanh nghiệp của bạn từ trong ra ngoài và từ bên ngoài vào trong.
  1. Điểm mạnh = những điều tuyệt vời về ý tưởng.
     
  2. Điểm yếu = những điều về ý tưởng có thể tốt hơn.
     
  3. Cơ hội = những điều về môi trường hoặc thị trường sẽ giúp ý tưởng thành công.
     
  4. Đe doạ = những thứ về môi trường hoặc thị trường sẽ chống lại bạn.
icon tich xanh Phân tích SWOT cung cấp cho bạn các điểm cần nói về kế hoạch kinh doanh của bạn và các điểm hành động cụ thể để khởi động.
 
lam the nao de bat dau kinh doanh aketoan 22
 

icon can 1 Cách thực hiện phân tích SWOT 

icon tich xanh Để thực hiện phân tích SWOT, hãy chia một trang thành các phần tư, sau đó liệt kê điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa của bạn trong bốn hộp.

icon tich xanh Vậy là bạn đã thực hiện phân tích SWOT - bây giờ thì sao?

icon tich xanh Phân tích SWOT của bạn có thể đã khám phá ra một số chiến lược, mục tiêu và những điều mới cần thực hiện. Bạn sẽ phải làm gì đó trong mỗi quý phân tích SWOT.
 
⭐ Điểm mạnh
  • Bạn sẽ xây dựng điểm mạnh của mình như thế nào? Bạn có thể làm gì nhiều hơn, chẳng hạn như các cơ hội khác để theo đuổi? Điểm mạnh của bạn có thể giúp bạn đối phó với các mối đe dọa như thế nào?
⭐ Những điểm yếu
  • Điểm yếu nào dễ bị lộ nhất? Chúng có thể được sửa chữa? Sẽ cần nhiều tiền hơn, nhiều người hơn hoặc nhiều kiến thức hơn để làm điều đó?
⭐ Những cơ hội
  • Đặt mục tiêu cho từng cơ hội. Đảm bảo rằng các mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, phù hợp và có thời gian biểu (còn được gọi là mục tiêu SMART).
⭐ Các mối đe dọa
  •  Các mối đe dọa có xu hướng tấn công điểm yếu của bạn trước, vì vậy hãy sử dụng đây như một cơ hội khác để khắc phục điểm yếu và giảm thiểu rủi ro.
icon tich xanh Những điểm hành động này sẽ là điểm khởi đầu tuyệt vời cho kế hoạch kinh doanh và kế hoạch tiếp thị của bạn - cả hai tài liệu đều có xu hướng hình thành cùng nhau. Bắt đầu với phiên bản một trang.


Hãy theo dõi tiếp nội dung trong Phần 3  theo thông tin truy cập bên dưới:
 
lien he aketoan


CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ KẾ TOÁN AKETOAN
M.S.D.N: 0316336599, Cấp tại Sở KHĐT TP Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 149 Độc Lập, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0588.555.556
Email: info@aketoan.vn
Website: https://aketoan.vn


Mời các bạn xem thêm:
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
zalo
0588.555.556