Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh? PHẦN 5
Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh? PHẦN 5
Phương pháp dự báo trong kinh doanh là gì? Hãy cùng Aketoan tìm hiểu trong bài viết
Nếu bạn thấy đúng thì like & share
Phương pháp dự báo trong kinh doanh là gì? Hãy cùng Aketoan tìm hiểu trong bài viết
Nếu bạn thấy đúng thì like & share
Bốn phương pháp dự báo bán hàng cho các doanh nghiệp mới
Dự báo doanh số có thể giống như phỏng đoán. Có rất nhiều ước tính, và những ước tính đó thường dựa trên các giả định. Nhưng bạn có thể tiếp cận nó một cách khoa học. Đây là cách thực hiện.
Dự báo trong kinh doanh là gì?



Các phương pháp dự báo bán hàng và sai sót của chúng


1. Phương pháp chơi bóng
- Bắt đầu bằng cách xác định tổng thị trường mục tiêu và làm ngược lại để xem có bao nhiêu người có thể trở thành khách hàng. Thực hiện bài tập này trong ba tháng đầu tiên, sáu tháng đầu tiên và năm đầu tiên của bạn. Kiểm tra các giả định của bạn với người trong ngành hoặc kế toán.
- Phân loại khách hàng tiềm năng nhất của bạn theo độ tuổi, nghề nghiệp, vị trí, v.v. Có bao nhiêu người phù hợp với mô tả về thị trường mục tiêu của bạn? Tiếp thị của bạn sẽ chỉ tiếp cận một số người trong nhóm đó. Và bạn chỉ có thể mong đợi giành được một phần trong số đó là khách hàng. Giảm số lượng xuống một cách thực tế nhất có thể.
2. Phương pháp mượn bài về nhà
- Bất kể doanh nghiệp của bạn tuyệt vời hay kỳ lạ đến mức nào, ai đó đang làm điều gì đó giống như doanh nghiệp đó ở một nơi nào đó. Doanh nghiệp của họ không nhất thiết phải giống với của bạn, chỉ cần tương tự. Tìm những người đó và hỏi họ xem doanh số bán hàng đã diễn ra như thế nào.
- Bạn không cần phải tìm hiểu kỹ về tài chính của họ hoặc lấy các con số chính xác. Bắt đầu với những câu hỏi rộng về doanh nghiệp của họ. Rất nhiều chủ sở hữu sẽ mở ra và chia sẻ câu chuyện của họ.
- Đừng so sánh bản thân với những người khác. Nếu một doanh nghiệp khác trở nên lan truyền vì một lý do nào đó, thì họ không phải là mô hình tốt cho dự báo bán hàng của bạn. Virality, thật không may, không phải là một chiến lược.
3. Phương pháp làm việc lùi (đặt mục tiêu bán hàng)
- Bạn có thể bắt đầu quá trình dự báo bằng cách xem bạn cần bao nhiêu doanh số để duy trì kinh doanh. Đây không phải là dự báo bán hàng nhiều như một con số bán hàng (tối thiểu).
- Khi bạn biết mức ngân sách tối thiểu cho phép, một số nghiên cứu thị trường có thể giúp bạn xem liệu đó có phải là mục tiêu bán hàng thực tế hay không. Bạn có thể bắt đầu bằng cách hỏi các doanh nghiệp khác phục vụ cùng một thị trường. Hoặc bạn có thể trực tiếp đến gặp khách hàng và hỏi về thói quen mua hàng của họ.
- Nếu việc đạt được mục tiêu có vẻ khả thi, bạn có thể tạo (hoặc mua) số lượng sản phẩm tương ứng và bắt đầu bán nó. Phương pháp này có nhiều khả năng được sử dụng bởi những người đang biến sở thích thành công việc kinh doanh. Nó cho phép họ bắt đầu với quy mô nhỏ, xây dựng từ từ và kiểm soát chi phí.
4. Phương pháp hỏi một chuyên gia
- Bạn biết ai đã nhìn thấy rất nhiều ý tưởng kinh doanh, ngân sách và dự báo không? Kế toán và ghi sổ kế toán. Các nhà đầu tư cũng vậy. Đi và nói chuyện với họ. Họ thích nghe về những ý tưởng kinh doanh mới.
- Một số cố vấn sẽ cung cấp cho bạn cuộc trò chuyện đầu tiên miễn phí. Nhưng ngay cả khi họ tính phí bạn, bạn sẽ nhận được nhiều thông tin hữu ích trong một lần truy cập ngắn, vì vậy bạn sẽ nhận được giá trị lớn. Sử dụng một trong các phương pháp dự báo bán hàng ở trên để tạo bộ số sơ bộ của riêng bạn và yêu cầu họ kiểm tra lại.
- Tìm một kế toán viên hoặc nhân viên kế toán có khách hàng trong ngành của bạn. Đôi khi điều này sẽ hữu ích nếu họ cũng là người địa phương - mặc dù điều đó không phải lúc nào cũng quan trọng.
Thực hiện một số dự báo bán hàng khi bắt đầu kinh doanh


Định giá và giá vốn hàng bán

Quy tắc thiết lập giá đầu tiên

Giá vốn hàng bán (hoặc dịch vụ đã bán) là gì?

Một cách tốt để tìm ra thứ gì đó có phải là COGS hay không là hỏi:
• Chi phí này chỉ xảy ra khi một dịch vụ hoặc hàng hóa được bán?
• Chi phí này có lên xuống khi doanh thu lên xuống không?
• Chi phí này có lên xuống khi doanh thu lên xuống không?



- Những công thức này cung cấp cho bạn phần giới thiệu cơ bản để tính giá vốn hàng hóa hoặc dịch vụ. Doanh nghiệp của bạn có thể không phải đối mặt với mọi loại chi phí được xác định. Trong trường hợp đó, chỉ cần đặt $ 0.
- Công thức giá vốn hàng bán của bạn có thể phức tạp hơn công thức này nhưng hãy sử dụng các danh mục đơn giản này để bắt đầu.
- Hãy nhớ rằng bạn chỉ đang cố gắng nắm bắt các chi phí xảy ra khi bạn bán hàng. Đó là lý do tại sao tiền lương và tiền công tiêu chuẩn không được bao gồm.
- Công thức giá vốn hàng bán của bạn có thể phức tạp hơn công thức này nhưng hãy sử dụng các danh mục đơn giản này để bắt đầu.
- Hãy nhớ rằng bạn chỉ đang cố gắng nắm bắt các chi phí xảy ra khi bạn bán hàng. Đó là lý do tại sao tiền lương và tiền công tiêu chuẩn không được bao gồm.
Cách chia nhỏ chi phí được chia sẻ

- Chia sẻ nó đồng đều trên từng sản phẩm hoặc dự án hoặc dịch vụ bạn bán, hoặc.
- Phân chia tỷ lệ tương ứng với các chi phí tồn kho khác (vì vậy các sản phẩm hoặc dịch vụ đắt tiền hơn sẽ chịu nhiều chi phí chung hơn).
Tính lợi nhuận của bạn


Các yếu tố định giá cần xem xét


- Bạn đã nghe mọi người nói rằng một thứ gì đó có giá trị hơn tổng các phần của nó. Rất nhiều sản phẩm và dịch vụ là như vậy. Nếu bạn thay đổi cuộc sống hoặc công việc kinh doanh của khách hàng, thì bạn có giấy phép tính phí họ nhiều hơn - ngay cả khi bạn không tốn nhiều chi phí để làm điều đó.

- Nếu không có ai khác làm những gì bạn làm và bạn có nhiều khách hàng, bạn có thể thu được nhiều tiền hơn. Chỉ cần cảnh giác với việc đẩy nó đi quá xa. Mọi người không muốn bị khoét sâu về giá và cuối cùng thì cạnh tranh sẽ tăng lên.

- Khách hàng có kỳ vọng về giá đối với một số loại sản phẩm hàng ngày nhất định và họ sẽ không trả nhiều hơn. Nếu bạn đang bán một sản phẩm hàng ngày, bạn có thể sẽ phải phù hợp với đối thủ cạnh tranh. Nhưng nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là duy nhất, bạn có thể tác động hoặc đặt giá.

- Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ thực hiện được năm lần bán hàng một tuần, bạn sẽ muốn có một sự đánh dấu đẹp trai mỗi lần. Nếu bạn thực hiện được 5.000 lượt bán hàng trong một ngày, bạn có thể hạnh phúc hơn khi sống với lợi nhuận thấp.
Hãy theo dõi tiếp nội dung trong Phần 6 theo thông tin truy cập bên dưới:
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ KẾ TOÁN AKETOAN
M.S.D.N: 0316336599, Cấp tại Sở KHĐT TP Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 149 Độc Lập, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0588.555.556
Email: info@aketoan.vn
Website: https://aketoan.vn
Mời các bạn xem thêm: