Nghiên cứu thị trường cho doanh nghiệp nhỏ

Nghiên cứu thị trường cho doanh nghiệp nhỏ sẽ bao gồm những vấn đề gì cần khai thác - hãy cùng Aketoan bật mí về chủ đề này nhé!
nghien cuu thi truong cho doanh nghiep nho aketoan 1


icon can 1 Nghiên cứu thị trường có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ như thế nào?

 icon tich xanh Kiến thức là sức mạnh. Và cho dù bạn đang bán cà phê, máy tính hay hội nghị, thì việc biết và hiểu thị trường mục tiêu của bạn là điều rất quan trọng.

icon tich xanh Các doanh nghiệp lớn thực hiện điều này bằng cách sử dụng nghiên cứu thị trường thường khá tốn kém. Họ có các nhóm chuyên phỏng vấn khách hàng, thực hiện các cuộc khảo sát, sắp xếp các nhóm tập trung và phân tích các mô hình mua hàng.

icon tich xanh Mặc dù phần lớn công việc đó đòi hỏi một ngân sách lớn, nhưng các doanh nghiệp nhỏ vẫn có thể thực hiện nghiên cứu thị trường tinh gọn và hiệu quả - và có những lý do chính đáng để làm như vậy.
 

icon can 1 Khi nào bạn nên sử dụng nghiên cứu thị trường?

 icon tich xanh Có những thời điểm nhất định trong vòng đời của công ty khi nghiên cứu thị trường có thể đặc biệt hữu ích. Ví dụ:
Để xem liệu một ý tưởng kinh doanh mới có khả thi hay không

icon tich xanh Bạn có một ý tưởng kinh doanh mới. Có thị trường cho nó không? Đừng chỉ phỏng đoán - hãy sử dụng nghiên cứu thị trường để tìm hiểu.
 

icon can 1 Khi chuyển sang thị trường mới

icon tich xanh Điều này đặc biệt đúng khi bán hàng ở nước ngoài. Các quốc gia và nền văn hóa khác nhau có thị trường khác nhau. Cái gì hiệu quả với cái này có thể không hiệu quả ở cái khác Nghiên cứu sẽ giúp bạn phát hiện ra sự khác biệt và thích ứng với chúng.
 

icon can 1 Trước khi tung ra một sản phẩm hoặc dịch vụ mới

icon tich xanh Bạn có thể nghĩ rằng bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ mới hoàn hảo - khách hàng của bạn có thể nghĩ khác. Bạn phải trả tiền để nhận phản hồi trước khi khởi chạy, vì vậy bạn có thể nhanh chóng thực hiện bất kỳ thay đổi cần thiết nào.
 

icon can 1 Khi xin tài trợ

icon tich xanh Cho các nhà đầu tư tiềm năng thấy rằng có một khoảng trống trên thị trường - và công ty của bạn là người lấp đầy khoảng trống đó.
 

icon can 1 Giữ tập trung

icon tich xanh Nếu bạn dự định thực hiện nghiên cứu thị trường, hãy kiểm soát chặt chẽ nó. Tập trung vào những câu hỏi chính quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn, sau đó tìm ra thông tin bạn cần để trả lời những câu hỏi đó.

icon tich xanh Với kiến thức đó, bạn có thể quyết định cách tốt nhất để có được câu trả lời - với một nhóm tập trung, nghiên cứu trực tuyến hoặc khảo sát.

icon tich xanh Đừng bị cám dỗ để hỏi tất cả các loại câu hỏi bổ sung. Tiếp tục chủ đề và bạn sẽ nhận được những câu trả lời hữu ích giúp bạn định hình chiến lược kinh doanh của mình.

icon tich xanh Nghiên cứu thị trường hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ - năm mẹo hàng đầu

icon tich xanh Nếu bạn muốn tận dụng tốt nhất việc nghiên cứu thị trường, đây là năm điểm chính cần ghi nhớ:

tich do Bắt đầu nghiên cứu sớm

  • Cho dù bạn đang bán hàng tại địa phương, quốc gia hay toàn cầu, bạn phải trả tiền để biết kích thước tiềm năng của miếng bánh. Thực hiện nghiên cứu của bạn trước khi bạn bắt đầu cố gắng bán hàng ở một thị trường mới.

tich do Đừng lãng phí tiền

  • Các doanh nghiệp nhỏ không thể vung tiền cho những nghiên cứu tốn kém - và may mắn là họ không phải làm vậy. Các nhóm tập trung nhỏ và các cuộc khảo sát về khách hàng hiện tại của bạn có thể hiệu quả và không tốn kém.

tich do Sử dụng nghiên cứu hiện có

  • Ai đó có thể đã làm công việc khó khăn cho bạn. Kiểm tra các báo cáo trực tuyến, đánh giá ngành và các bài báo trên tạp chí.

tich do Tìm hiểu những gì khách hàng của bạn đang nói

  • Internet giúp bạn dễ dàng tìm hiểu suy nghĩ của khách hàng tiềm năng. Đọc blog của người tiêu dùng, xem video và vlog trên YouTube của họ (blog video), đồng thời xem các diễn đàn thảo luận và mạng xã hội.

tich do Sử dụng đám mây và dữ liệu lớn

  • Các công ty như Google chi rất nhiều tiền để thu thập nghiên cứu. Hãy xem Google Xu hướng và khảo sát người tiêu dùng của Google. Google Xu hướng sẽ cho bạn biết những gì mọi người đang tìm kiếm.
     
  • Ví dụ: nếu có một lượng lớn người tìm kiếm vòng cổ cho mèo phát sáng trong bóng tối và không có ai bán chúng, thì có thể có khoảng trống trên thị trường. Các phát hiện của Google thường miễn phí vì vậy hãy tận dụng chúng.

tich do Biết giới hạn của nghiên cứu thị trường:

- Nghiên cứu thị trường sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về thị trường mục tiêu của bạn, nhưng nó không thể dự đoán tương lai của doanh nghiệp bạn với độ chính xác hoàn hảo. Đó là bởi vì:
  1. Một mẫu nhỏ khách hàng tiềm năng của bạn có thể không đại diện cho toàn bộ thị trường.mọi người không phải lúc nào cũng nói những gì họ thực sự Tin tưởng trong các cuộc khảo sát.
     
  2. Nghiên cứu có thể không tính đến các xu hướng mới.
     
  3. Cách doanh nghiệp của bạn hoạt động trên thị trường sẽ thay đổi kết quả.
- Điều đó không có nghĩa là nghiên cứu thị trường cho doanh nghiệp nhỏ không hữu ích - còn lâu mới có. Nhưng bạn nên xem xét các phát hiện với một chút muối và xem xét các yếu tố khác.

- Đặc biệt, hãy tin tưởng vào bản năng gan ruột của bạn, vì chúng thường dựa trên kinh nghiệm bạn đã có được khi làm việc trong ngành.

tich do Nghiên cứu thị trường là một công cụ hữu ích

  • Thực hiện một số nghiên cứu thị trường chi phí thấp thực sự có thể giúp bạn tìm hiểu thêm về nhu cầu thị trường đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Và mặc dù không phải lúc nào cũng là cách chắc chắn để dự đoán liệu doanh nghiệp của bạn có thành công hay không, nhưng đó là một cách tuyệt vời để có được thông tin chi tiết và cơ hội mới.
     
  • Khi bạn có một chiến lược kết hợp bao gồm trực giác của riêng bạn và phản hồi của khách hàng, nghiên cứu thị trường có thể giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động tốt hơn và thâm nhập thị trường mới thành công.


Qua bài viết trên, Aketoan hi vọng sẽ cung cấp thêm thông tin hữu ích cho Quý bạn đọc. Mọi ý kiến đóng góp cho Aketoan xin hãy liên hệ theo thông tin bên dưới:
 
lien he aketoan


CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ KẾ TOÁN AKETOAN
M.S.D.N: 0316336599, Cấp tại Sở KHĐT TP Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 149 Độc Lập, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0588.555.556
Email: info@aketoan.vn
Website: https://aketoan.vn


Mời các bạn xem thêm:
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
zalo
0588.555.556