Quảng cáo công ty của bạn thông qua phương tiện truyền thông xã hội

Quảng cáo công ty của bạn thông qua phương tiện truyền thông xã hội - đã bao giờ bạn đã thực hiện phương án này cho công ty chưa? Aketoan sẽ hỗ trợ bạn nhé!
quang cao cong ty tren phuong tien truyen thong aketoan


icon can 1 Tại sao bạn nên sử dụng mạng xã hội?

 icon tich xanh Câu trả lời ngắn gọn - đó là tiếp thị miễn phí cho công ty của bạn. Mạng xã hội giúp bạn tiếp xúc trực tiếp với khách hàng của mình. Nếu bạn xử lý tốt các kênh truyền thông xã hội của mình, họ sẽ làm được nhiều việc tiếp thị cho bạn. Ví dụ: thông qua các kênh này, bạn sẽ có thể:
  • Chia sẻ kinh nghiệm tích cực với những người khác.
     
  • Giữ thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng và khách hàng tiềm năng, nhờ việc tiếp xúc nhiều lần.
     
  • Nói chuyện với khách hàng của bạn về nhu cầu của họ - điều này giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình.
     
  • Giới thiệu thông điệp tiếp thị của bạn với những khách hàng tiềm năng mới.
icon tich xanh Phương tiện truyền thông xã hội mang lại cho bạn tương tác trực tiếp, cá nhân, hai chiều với khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn. Và nó cũng rẻ - trong hầu hết các trường hợp, nó sẽ không tốn quá nhiều thời gian của bạn.

icon tich xanh Nhưng đó không phải là tất cả. Mạng xã hội cũng cho phép bạn định vị công ty của mình như một công ty hàng đầu trong lĩnh vực chuyên môn của bạn. Việc sử dụng mạng xã hội giúp bạn dễ dàng theo kịp các xu hướng và sự phát triển trong lĩnh vực của mình. Và họ có thể giúp bạn phân biệt công ty của mình với phần còn lại.

icon tich xanh Vì vậy, trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ xem xét các kênh xã hội nào tốt nhất cho công ty của bạn - và cách tận dụng chúng.
 

icon can 1 Xác định hệ thống truyền thông

icon tich xanh Các kênh khác nhau có nhân khẩu học khác nhau. Dưới đây là danh sách những điều quan trọng nhất theo quan điểm của công ty bạn.

icon tl  LinkedIn

  • Nếu bạn muốn kết nối với các chuyên gia kế toán và sổ sách kế toán khác và những người kinh doanh nói chung, bạn cần phải ở đây. LinkedIn cho phép các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng và lĩnh vực họ quan tâm. Nó giúp họ kết nối với nhau. Bạn có thể thiết lập hồ sơ cho doanh nghiệp của mình, sau đó bắt đầu kết nối và tham gia nhóm.

icon tl  Twitter

  • Bạn có thể đạt được gì trong 140 ký tự? Khá nhiều. Bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng thông tin có thể được đưa vào mỗi tweet. Trên thực tế, đây là một kỹ năng hữu ích để học - cô đọng thông tin doanh nghiệp thành những thông điệp ngắn gọn, cô đọng. Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # (#) để giúp mọi người tìm thấy tweet của bạn. Đa dạng hóa thông điệp của bạn và cố gắng thể hiện khía cạnh con người của công ty bạn.

icon tl  Facebook

  • Mạng xã hội lớn nhất - được người tiêu dùng sử dụng nhiều hơn các doanh nghiệp. Hầu hết các công ty kế toán là hoạt động B2B (giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp). Nhưng bạn vẫn có thể thu được rất nhiều từ việc có Facebook. Sử dụng nó như một nền tảng nội dung để chia sẻ ảnh, video và liên kết trở lại trang web của bạn. Tập trung vào khía cạnh cộng đồng - kết nối với các doanh nghiệp địa phương và xây dựng mối quan hệ.

icon tl  Google+

  • Google+ tương tự như Facebook về một số mặt, nhưng có số lượng thành viên nhỏ hơn và tập trung vào kinh doanh nhiều hơn. Nó được liên kết với các ứng dụng khác của Google, vì vậy nếu bất kỳ khách hàng nào của bạn sử dụng Google Documents, họ có thể cũng sử dụng Google+. Nó hữu ích cho giao tiếp nhóm, sử dụng Hangouts.

icon tl Blog

  • Nơi có nội dung dài hơn, chi tiết hơn và 'hấp dẫn' - loại nội dung sẽ khiến mọi người quay lại trong nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm tới. Khi được thực hiện đúng cách, viết blog có thể là một công cụ tuyệt vời để xây dựng thương hiệu của bạn.

icon tl Instagram, YouTube, Pinterest

  • Tất cả những điều này đều có giá trị của chúng, nhưng có tầm quan trọng thứ yếu đối với hầu hết các công ty kế toán. Khi bạn đã nắm chắc chiến lược của mình cho các kênh chính, bạn có thể chuyển sang các kênh này.
 

icon can 1 Bắt đầu với sự nhất quán

icon tich xanh Mọi mạng xã hội đều yêu cầu bạn đăng ký tài khoản và tạo hồ sơ. Chúng tôi sẽ không đi vào chi tiết ở đây, vì mọi mạng xã hội đều có trang ‘Trợ giúp’ để bạn bắt đầu.

icon tich xanh Nhưng hãy suy nghĩ kỹ về hồ sơ của bạn. Đó là một mô tả ngắn về bạn là ai và bạn làm gì. Vì đây là cho công ty của bạn, hãy giữ nó chính xác và chuyên nghiệp. Bất cứ khi nào có thể, hãy nhất quán trên các kênh truyền thông xã hội của bạn - sử dụng cả biểu tượng của bạn.

icon tich xanh Bằng cách đó, những người tìm thấy bạn trên Twitter, LinkedIn, Facebook hoặc bất kỳ mạng nào khác sẽ ngay lập tức biết bạn là ai. Tính nhất quán giữa các mạng giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu của bạn. Đảm bảo bạn cũng liệt kê hồ sơ mạng xã hội rõ ràng trên trang web của mình.
 

icon can 1 Xây dựng chiến lược

icon tich xanh Tham gia tích cực giúp bạn có được kết quả tốt nhất. Tìm hiểu cách hoạt động của các mạng khác nhau và xây dựng chiến lược phù hợp với công ty của bạn. Ví dụ, bạn có thể sử dụng:
 
Twitter để quảng cáo các ưu đãi đặc biệt và tin tức nóng hổi.

LinkedIn để xây dựng một mạng lưới các doanh nghiệp, khách hàng và khách hàng tiềm năng bổ sung

Instagram để chia sẻ ảnh về các cuộc hội thảo thú vị và vui nhộn mà bạn đã tổ chức

Facebook xây dựng một mạng lưới ít chính thức hơn có thể tạo ra các đầu mối kinh doanh mới

Blog để tạo nguồn tài nguyên có thẩm quyền xây dựng sự tôn trọng đối với thương hiệu của bạn.
 
icon tich xanh Sẽ luôn có một số sự giao nhau giữa các mạng. Nhưng theo thời gian, bạn sẽ tìm ra các kênh tốt nhất để sử dụng cho mọi thứ bạn muốn nói.
 

icon can 1 Năm quy tắc để tạo các bài đăng tuyệt vời trên mạng xã hội

icon tich xanh Bạn có thể đã có tài khoản Facebook và LinkedIn cá nhân của riêng mình, có thể cả Instagram và Twitter. Nhưng những gì phù hợp với tài khoản cá nhân thường không phù hợp với tài khoản doanh nghiệp.

icon tich xanh Cũng giống như trang web của bạn, sự hiện diện trên mạng xã hội của công ty bạn là một phần mở rộng thương hiệu của bạn. Đó là một phần tính cách của công ty bạn và nó giúp xác định công ty của bạn trong mắt khách hàng. Nếu nghi ngờ, hãy làm theo các hướng dẫn sau:
 
icon cam ketGiữ cho các bài đăng trên mạng xã hội của bạn thú vị
  • Cố gắng giữ cho nội dung của bạn có giá trị tin tức và thêm quan điểm riêng của công ty bạn. Không chỉ báo cáo các sự kiện - giải thích cách chúng sẽ ảnh hưởng đến khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn.
icon cam ketLàm cho nó phù hợp
  • Bạn biết khách hàng của mình và lĩnh vực kinh doanh của họ. Vì vậy, nếu bạn chủ yếu giao dịch với các công ty sản xuất, hãy chắc chắn rằng bạn tweet về lĩnh vực đó. Tập trung vào các chủ đề sẽ tăng thêm giá trị cho cơ sở khách hàng của bạn.
icon cam ketLuôn chuyên nghiệp
  • Thật dễ dàng để vượt qua ranh giới giữa chuyên nghiệp và cá nhân. Thật không may, hậu quả có thể nghiêm trọng - bao gồm cả tổn hại lâu dài đến danh tiếng của công ty bạn. Hãy suy nghĩ cẩn thận về những gì bạn định đăng. Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào, đừng đăng nó.
icon cam ketThể hiện một số tính cách
  • Điều quan trọng là phải giữ cho các bài đăng trên mạng xã hội của bạn chuyên nghiệp, nhưng hãy cố gắng truyền một chút cá tính vào chúng. Nếu bạn thể hiện khía cạnh con người của mình và thậm chí thêm một chút hài hước vào bài đăng của mình, bạn sẽ dễ nhớ hơn đối với người đọc so với việc bạn đăng thứ gì đó nhạt nhẽo và chung chung.
icon cam ket Ít hơn đôi khi nhiều hơn
  • Đăng bài trên mạng xã hội có thể là một thói quen gây nghiện. Nó có thể hấp dẫn để tweet hoặc đăng về mọi mục tin tức, bất kể nhỏ đến mức nào. Nhưng bạn có nguy cơ xua đuổi khán giả của mình bằng cách tiếp cận này. Đảm bảo rằng bạn chỉ đăng thông tin chất lượng - và làm điều đó thường xuyên thay vì rời rạc.
 

icon can 1 Lắng nghe và học hỏi

icon tich xanh Lợi ích lớn nhất của mạng xã hội cũng là thách thức lớn nhất của nó. Nó giúp bạn tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và khách hàng tiềm năng của mình. Nếu họ thích những gì bạn nói, họ sẽ cho bạn biết. Nhưng nếu họ không thích những gì bạn phải nói, họ cũng sẽ nói với bạn - và những người khác mà họ biết.

icon tich xanh Vì vậy, hãy học cách lắng nghe những người trong mạng lưới của bạn. Hiểu những gì họ đang nói và những gì họ muốn ở bạn.
Các công ty thành công sẽ tiếp thu phản hồi và điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Và không có gì có giá trị hơn đối với một doanh nghiệp đang phát triển là sự phản hồi trực tiếp từ khách hàng.



Với những Tips thực tiễn và công dụng của các tips mang lại, Aketoan chúc các bạn có thể thành công trong việc "Quảng cáo công ty của bạn thông qua phương tiện truyền thông xã hội".
 
lien he aketoan


CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ KẾ TOÁN AKETOAN

M.S.D.N: 0316336599, Cấp tại Sở KHĐT TP Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 149 Độc Lập, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0588.555.556

Email: info@aketoan.vn

Website: https://aketoan.vn


Mời các bạn xem thêm:
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
zalo
0588.555.556